Vận động doanh nghiệp, người dân sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm

Nhiều trạm biến áp 110 kV phải vận hành tải cao trên 80%, có những tuyến đường dây 110 kV thường xuyên đầy tải.

 Chủ động các giải pháp

Theo Tổng công ty Điện lực miền Nam, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, thời tiết nắng nóng và khô hạn xảy ra trên diện rộng nên có những thời điểm công suất và sản lượng điện trong ngày tăng cao. Nhiều trạm biến áp 110 kV phải vận hành tải cao trên 80%, có những tuyến đường dây 110 kV thường xuyên đầy tải.

Riêng những khu vực có phụ tải tăng cao như tỉnh Bình Thuận, Tây Ninh, Vĩnh Long… do nhu cầu cần điện bơm nước tưới tiêu cây trồng trong thời điểm bước vào mùa khô, EVNSPC đã không điều hòa tiết giảm phụ tải tại những khu vực này nhằm đảm bảo điện cho bà con sản xuất.

Trên địa bàn TP.HCM, mọi phương án cung cấp điện trong giai đoạn mùa nắng nóng cũng đã được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và các đơn vị trực thuộc xây dựng để đảm bảo cung cấp điện đầy đủ cho nhu cầu sử dụng điện của toàn thành phố.

Nhằm đảm bảo không có sự cố gây mất điện cho khách hàng trên các tuyến đường dây, máy biến áp đầy tải, Tổng công ty đã theo dõi chặt chẽ, đưa ra những giải pháp giảm tải, thực hiện xong sớm các lộ ra 110 kV còn lại của các trạm 220 kV Tây Ninh, trạm 500 kV Sông Mây, san tải sang các trạm lân cận đối với trạm đầy tải ngắn hạn, đồng thời nâng công suất của các máy biến áp từ 40 MVA lên 60 MVA.