Gắn biển công trình ĐZ 500kV Sơn La-Lai Châu

Gắn biển công trình chào mừng ĐHĐB toàn quốc lần thứ XII của Đảng ĐZ 500kV Sơn La-Lai Châu và TBA 500kV mở rộng

 

Ngày 24-12-2015, tại TBA 500kV Sơn La (xã Pi Toong-huyện Mường La, tỉnh Sơn La), Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW, Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đường dây 500kV Sơn La-Lai Châu và mở rộng Trạm biến áp (TBA) 500kV Sơn La.

Công trình đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu và mở rộng Trạm 500 kV Sơn La có nhiệm vụ truyền tải công suất của Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Lai Châu, với tổng công suất 1.200 MW (dự kiến tổ máy số 1 phát điện vào cuối năm 2015) và các NMTĐ vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc lên hệ thống điện quốc gia; đồng thời nâng cao độ tin cậy, linh hoạt trong vận hành hệ thống điện.

Công trình đường dây 500 kV (2 mạch) dài 158,5 km từ TBA 500 kV Sơn La đến sân phân phối 500 kV NMTĐ Lai Châu; phần mở rộng TBA 500kV Sơn La lắp đặt thiết bị cho 02 ngăn lộ 500 kV tại TBA 500 kV Sơn La, với tổng mức đầu tư  hơn 4.000 tỷ đồng, do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, giao Ban QLDA các công trình điện miền Bắc đại diện chủ đầu tư điều hành quản lý dự án. Tuyến đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu đi qua địa bàn các huyện Mường La, Thuận Châu tỉnh Sơn La; các huyện Tuần Giáo, Mường Chà, Mường Lay tỉnh Điện Biên; huyện Nậm Nhùn tỉnh Lai Châu. Phần mở rộng ngăn lộ 500 kV nằm trong khuôn viên TBA 500 kV Sơn La, thuộc địa phận xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.



Đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu và mở rộng Trạm 500 kV Sơn La hoàn thành đóng điện ngày 14-10-2015, vượt tiến độ yêu cầu của EVN. Công trình Đường dây 500kV Sơn La-Lai Châu và mở rộng TBA 500kV Sơn La là một trong 7 công trình được Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW công nhận và vinh danh các công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và là một trong hai công trình của EVN (cùng với Công trình Thủy điện Lai Châu) được Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW công nhận và vinh doanh công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc.
Đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu và mở rộng trạm 500 kV Sơn La là dự án có tầm quan trọng đặc biệt, đồng bộ với NMTĐ Lai Châu, công trình trọng điểm quốc gia. Để đảm bảo tiến độ dự án, Ban QLDA đã huy động những cán bộ kỹ thuật có năng lực, kinh nghiệm thường xuyên có mặt tại hiện trường để giám sát, kịp thời phối hợp trong công tác nghiệm thu, xử lý các vướng mắc phát sinh; bám sát các mục tiêu tiến độ đã đề ra để điều hành thực hiện công trình. Các nhà thầu thi công đều lập ban chỉ huy công trường, với đội ngũ nhân lực từ lãnh đạo đến công nhân trực tiếp đều đảm bảo tiến độ thi công tốt nhất; trong điều hành, công tác thi công đảm bảo sự đồng bộ, khoa học cho từng cung đoạn, từng khoảng néo; duy trì đều đặn, có chất lượng chế độ giao ban tiến độ định kỳ để giải quyết nhanh nhất các vướng mắc trong quá trình thi công. Đặc biệt, lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Tổng công ty rất quan tâm, đã nhiều lần trực tiếp đi kiểm tra, điều độ tại hiện trường để có các chỉ đạo kịp thời; công tác giám sát, nghiệm thu các hạng mục trong quá trình thi công cũng được thực hiện  khẩn trương, tuân thủ các quy trình, quy phạm. Các cán bộ kỹ thuật thường xuyên có mặt tại công trường giám sát, nghiệm thu chuyển bước thi công, tham gia chỉ dẫn các nhà thầu thực hiện các yêu cầu kỹ thuật... Nhờ vậy công tác giám sát, nghiệm thu đã góp phần đẩy nhanh tiến độ chung của công trình.

Thanh Mai/Icon.com.vn