Sử dụng đèn điện đúng theo mục đích sử dụng

Nên sử dụng đèn điện theo đúng mục đích sử dụng nhằm tiết kiệm điện năng trong hộ gia đình

Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ ánh sáng khá cao trong khu vực, ở các thành phố lớn, đèn điện chiếu sáng khắp các ngả đường, công viên, trường học, ven hồ... Có những con đường người ta còn đo được mức độ chiếu sáng tương đương với ánh sáng mặt trời ban ngày.


Trong mỗi gia đình thì đều có các thiết bị điện chiếu sáng. Hơn nữa phần lớn hệ thống chiếu sáng trong các hộ gia đình đều được lắp đặt theo cảm tính, không tuân theo chuẩn mực, gây lãng phí nguồn điện chiếu sáng.




Nhằm hạn chế sự lãng phí đó, mỗi hộ gia đình cần trang bị cho mình kiến thức về việc sử dụng điện, về việc sử dụng thiet bi dien nào, đèn phát sáng nào thì tiết kiệm và đúng theo từng mục đích sử dụng.


Tìm hiểu về tiêu chuẩn độ rọi trung bình tại các vị trí khác nhau trong phòng: trong phòng làm việc/phòng họp là 500 lux, tiền sảnh là 100lux, phòng đợi là 200 lux, cầu thang là 150 lux… Rồi cả về diện tích phòng, màu sơn tường... từ đó mà lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho phù hợp.


Hiện nay, rất nhiều hộ gia đình đã lựa chọn bóng đèn tiết kiệm điện (Compact) do Việt Nam sản xuất thay thế cho hệ thống chiếu sáng bằng đèn sợi đốt..., tiết kiệm điện đến 70 - 80%.


Chính phủ luôn kêu gọi người dân phải sử dụng điện tiết kiệm, tránh gây lãng phí nguồn tài nguyên của đất nước. Thế nên hãy lựa chọn cho gia đình bạn giải pháp tiết kiệm điện cao nhất có thể, vừa tiết kiệm điện cho gia đình và cho cả xã hội!