Sử dụng máy biến áp để ngầm hóa lưới điện trung hạ áp

Kế hoạch sử dụng máy biến áp nhằm mục đích ngầm hóa lưới điện trung hạ áp đô thị

Với tốc độ đô thị hóa nhanh một cách chóng mặt hiện nay, ngành điện lực cũng gặp không ít khó khăn. Tại các thành phố lớn, tại mọi ngả đường, các khu dân cư, dây diện chằng chịt trên không, một trụ điện phải cõng hàng trăm kiểu dây. Ngày nắng không nói, đến những ngày mưa lại chập điện, đứt đường dây cực kỳ nguy hiểm.


Bàn về giải pháp ngầm hóa lưới điện trung thế và hạ thế, rất nhiều nước phát triển trên thế giới đã áp dụng phương pháp này. Đây thực sự là một giải pháp an toàn, kinh tế với những kỹ thuật đảm bảo quy phạm quy chuẩn ngành điện đặt ra.




Bởi sự phát triển về kinh tế, các khu công nghiệp và đô thị ngày càng nhiều lên, diện tích đất thì ngày càng thu hẹp. Xây dựng các hệ thống trạm biến áp ngầm không những tiết kiệm được đất đai, giải phóng không gian, mà còn thể hiện vẻ đẹp kiến trúc đô thị, sự an toàn cho tất cả mọi người.


Canada là một trong những nước sử dụng hệ thống đô thị ngầm lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. Thành phố ngầm Montreal với 10 ga metro, 2 ga đường sắt, 2 bến xe bus, hơn 60 tòa nhà kết nối với nhau,... do đó thành phố cần một hệ thống điện lưới thực sự tinh xảo và an toàn.


Còn ở Việt Nam, ngành điện tại Hà Nội cũng đang lên kế hoạch ngầm hóa lưới điện với việc xây dựng mới sau trạm 110kV tại 8 quận nội thành sẽ được ngầm hóa lưới điện 100%, các quận huyện khác ngầm hóa 40 - 80%. Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ là địa phương thứ 2 thực hiện hệ thống này.