Cụ ông 99 tuổi đi ăn xin làm từ thiện

Một cụ ông ở Bulgaria vẫn đi bộ ăn xin hàng ngày từ nhiều thập kỷ qua và dành số tiền nhận được để làm từ thiện. - VnExpress

5w9QWsP.jpg

Cụ Dobri Dobrev, 99 tuổi, được nhiều người dân Bulgaria gọi là "Vị thánh làng Baylovo", con người của Chúa hoặc đơn giản là "Dyado Dobri" (ông Dobri) một cách thân mật. Họ khâm phục tấm lòng của Dobrev khi cụ dành toàn bộ số tiền kiếm được từ ăn xin để làm từ thiện trong nhiều thập kỷ qua. Ảnh: Huffington Post.

de7J6Qr.jpg

Cụ gần như đã mất thính giác trong Thế chiến II bởi tiểng nổ của một quả bom. Cụ có 4 người con, trong đó hai người đã qua đời. Hiện cụ Dobrev sống tại một ngôi làng cách thủ đô Sofia của Bulgaria hơn 20 km về phía đông. Ảnh: Huffington Post.

IutOnun.jpg

Căn nhà của cụ gần như không có đồ vật hiện đại nào và dù có giường nhưng cụ Dobrev vẫn thích nằm ngủ dưới sàn nhà hơn. Ảnh: reshareworthy.com.

dobri1.jpg

Trong nhiều thập kỷ qua, cụ Dobrev chỉ mặc bộ quần áo tự làm và đôi giày cũ, hàng ngày vẫn đi bộ từ nhà tới thành phố Sofia ăn xin. Thời gian gần đây cụ phải chuyển sang đi xe buýt vì lý do sức khỏe. Ảnh: reshareworthy.com.

wzcis3z.jpg

Cụ dành toàn bộ số tiền nhận được để quyên góp từ thiện cho các nhà thờ, trại trẻ mồ côi. Cụ dựa vào khoản lương hưu 80 euro (110 USD) một tháng để trang trải cuộc sống thường ngày. Ảnh: Huffington Post.

tumblr-mjyj6pHpyc1rb44tmo1-500.jpg

Người dùng mang tên Nullvoid123 trên mạng xã hội Reddit cho biết anh từng gặp cụ Dobrev khá nhiều lần trong năm 2013. Cụ kể lại rằng đã một lần "làm việc xấu" và cụ đang cố bù đắp tội lỗi trong quá khứ bằng cách giúp đỡ người khác. Ảnh: orthodoxwayoflife.tumblr.com.

Khoàn tiền lớn nhất cụ làm từ thiện là 24.000 USD cho nhà thờ St. Alexander Nevsky.

Tổng số tiền Dobrev làm từ thiện lên đến 40.000 euro (gần 55.000 USD) trong đó, cụ quyên góp 24.000 USD cho nhà thờ St. Alexander Nevsky ở Sofia. Ảnh: hobyto.com.

Câu chuyện về người đàn ông Bulgaria tuyệt vời đã được cả thế giới biết đến và ca ngợi. Để bày tỏ tấm lòng ngưỡng mộ và yêu mến của người dân dành cho vị "thánh ăn xin", họa sĩ đường phố Ernaste Nasimo từ Creatures Urban đã vẽ nên bức chân dung của cụ Dobri tại khu nhà Hadji Dimitar ở Sofia.

Để tỏ lòng khâm phục, Nasimo, một họa sĩ đường phố, đã vẽ bức tranh chân dung với tên gọi "ông Dobri" trên một bức tường cao 25 m ở thủ đô Sofia. Ảnh: urbancreature.bg.

Cụ Dobrev cầu nguyện ở nhà thờ

Nguyễn Tâm
(Video: Youtube)

Nguồn: VnExpress