Những chính trị gia nổi tiếng thế giới tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ nói chung và chính trị gia tuổi Ngọ nói riêng được cho là có khí chất cởi mở, tài giao thiệp và không chịu khuất phục.  - VnExpress

Theo trang FamousBirthdays.com, người tuổi Ngọ học hỏi nhanh, được trang bị đầy đủ những kỹ năng để thành công trong nhiều nghề nghiệp. Họ tận dụng tốt bất cứ cơ hội nào để trở nên năng động, sáng tạo trong công việc, và điều đó lý giải vì sao họ thường là những người tiên phong trong lĩnh vực của mình. Bên cạnh đó, họ còn được biết đến với khả năng trời phú về giao thiệp, giúp họ đạt được thành công trong một nhóm hoặc một tập thể.

Theo trang FamousBirthdays.com, người tuổi Ngọ học hỏi nhanh, được trang bị đầy đủ những kỹ năng để thành công trong nhiều nghề nghiệp. Họ tận dụng tốt bất cứ cơ hội nào để trở nên năng động, sáng tạo trong công việc, và điều đó lý giải vì sao họ thường là những người tiên phong trong lĩnh vực của mình.

Bên cạnh đó, họ còn được biết đến với khả năng trời phú về giao thiệp, giúp họ đạt được thành công trong một nhóm hoặc một tập thể. Những năm sinh liên quan đến hầu hết người tuổi Ngọ đương thời bao gồm 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002. 

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sinh ngày 21/9/1954 tại thành phố Nagato, tỉnh Yamaguchi. Ông từng du học tại Mỹ về ngành chính sách công và là thủ tướng trẻ nhất của Nhật kể từ Thế chiến II. Trên cương vị nghị sĩ quốc hội, ông Abe từng là trưởng đoàn đàm phán của chính phủ Nhật, đại diện cho các gia đình có người thân bị bắt cóc và đưa sang Triều Tiên. Ông trở nên nổi tiếng toàn quốc khi đòi Triều Tiên trao trả lại những người Nhật bị bắt cóc. Với tư cách thủ tướng, ông cũng được biết đến với loạt chính sách chấn hưng kinh tế mang tên Abenomics. 

nguyenmerkel-452304-3598-1390812881.jpg

Thủ tướng Đức Angela Merkel sinh ngày 17/7/1954 ở Hamburg, Đức. Bà Merkel là nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Đức và đã giữ chức vụ này suốt 9 năm qua. Bà Merkel có bằng tiến sĩ về Hóa lý, bắt đầu tham gia chính trường cuối những năm 80. Năm 2012, bà được tạp chí Forbes bình chọn là người quyền lực thứ nhì thế giới, thành tích cao nhất một phụ nữ đạt được trong danh sách này.

Hồi tháng 9/2013, bà Merkel thắng cử nhiệm kỳ ba và trở thành một trong ba thủ tướng Đức thời hậu chiến phục vụ ba nhiệm kỳ. 

Thủ tướng Anh David Cameron sinh ngày 9/10/1966. David Cameron học liên ngành triết học, chính trị học và kinh tế học ở Đại học Oxford và được trao bằng sinh viên ưu tú hạng nhất.

Thủ tướng Anh David Cameron sinh ngày 9/10/1966 tại London. Ông học liên ngành triết học, chính trị học và kinh tế học ở Đại học Oxford và được trao bằng sinh viên ưu tú hạng nhất. Năm 2005, ông Cameron đắc cử lãnh đạo đảng Bảo thủ trong cuộc bầu cử, sau khi được xem là một ứng cử viên trẻ trung, ôn hòa, có khả năng thu hút cử tri trẻ. Năm 2010, ông trở thành thủ tướng Anh trẻ nhất trong gần 200 năm. 

Joe Biden sinh ngày 20/11/1942 và

Joe Biden sinh ngày 20/11/1942, hiện là phó Tổng thống thứ 47 của Mỹ. Ông được bầu vào Thượng viện Mỹ lần đầu năm 1972 và là thượng nghị sĩ trẻ thứ 6 trong lịch sử nước này. Trên cương vị phó Tổng thống, ông Biden tham gia mạnh mẽ vào quá trình ra quyết sách của Tổng thống Barack Obama. Khả năng thương lượng của ông với những người theo đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đóng vai trò chính trong thỏa thuận lưỡng đảng, giúp hình thành Ðạo Luật Giảm thuế, Bảo hiểm Thất nghiệp và Tạo việc làm 2010. 

nguyenCondoleezza-Rice-speakin-5408-7834

Bà Condoleeza Rice sinh ngày 14/11/1954. Bà là nữ ngoại trưởng gốc Phi đầu tiên của Mỹ, và là người phụ nữ đầu tiên giữ chức Cố vấn An ninh Quốc gia, dưới thời Tổng thống George W. Bush. Sau khi nhậm chức ngoại trưởng năm 2005, bà Rice trở thành người đi đầu trong chính sách Ngoại giao Chuyển hoán, nhằm tăng số lượng chính phủ dân chủ có trách nhiệm trên thế giới và đặc biệt là tại vùng Trung Đông Lớn. Bà cải cách, tái cấu trúc Bộ Ngoại giao Mỹ cũng như chính sách ngoại giao nước này. 

Trước khi nhậm chức ngoại trưởng và sau khi thôi chức, bà Rice làm giáo sư ngành khoa học chính trị tại Đại học Stanford. 

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)

Nguồn: VnExpress