Tính toán thiết kế máy biến áp 3 pha

Thiết kế máy biến áp 3 pha , tính toán máy biến áp

 Tính toán thiết kế máy biến thế, Đồ án Thiết kế máy biến áp điện lực 3 pha ngâm ,  thiết kế máy biến áp điện lực ngâm dầu 3 pha.

Đồ án Thiết kế máy biến áp điện lực 3 pha ngâm

Lõi sắt là phần mạch từ của Máy biến áp, là phần dẫn từthông chính của Máy biến áp. Do đó khi thiết kếcần phải đảm bảo làm sao cho thỏa mãn những yêu cầu như, tổn hao sắt chính và phụnhỏ, dòng điện không tải nhỏ, lượng tôn silic sửdụng làm sao cho ít nhất và hệ số điền đầy của lõi sắt lớn. Mặt khác lõi sắt cũng là nơi mà trên đó gắn nhiều bộ phận khác như: Dây quấn, giá đỡ dây dẫn ra, đối với một số máy biến áp còn gắn cả nắp máy để có thể nâng cẩu toàn bộ lõi sắt ra khỏi vỏ khi sửa chữa. Hơn thế nữa lõi sắt còn có thể chịu được ứng lực cơ học lớn khi bị ngắn mạch dây quấn.

Đồ án Tốt nghiệp thiết kế máy biến áp điện lực ba pha

 Những thiết bị dùng để tăng điện áp ra của máy phát điện tức đầu đường dây dẫn và những thiết bị giảm điện áp trước khi đến hộ tiêu thụ gọi là các máy biến áp (Máy biến thế). Thực ra trong hệ thống điện lực, muốn truyền tải và phân phối công suất từ nhà máy điện đến tấn các hộ tiêu thụ một cách hợp lí, thường phải qua ba, bốn lần tăng và giảm điện áp như vậy. Do đó tổng công suất của các máy biến áp trong hệ thống điện lực thường gấp ba, bốn lần công suất của trạm phát điện. Những máy biến áp dùng trong hệ thống điện lực gọi là máy biến áp điện lực hay máy biến áp công suất. Từ đó ta cũng thấy rõ, máy biến áp chỉ làm nhiệm vụ truyền tải hoặc phân phối năng lượng chứ không chuyển hóa năng lượng. Ngày nay khuynh hướng phát triển của máy biến áp điện lực là thiết kế chế tạo những máy biến áp có dung lượng thật lớn, điện áp thật cao, dùng nguyên liệu mới chế tạo để giảm trọng lượng và kích thước máy. Nước ta hiện nay ngành chế tạo máy biến áp đã thực sự có một chỗ đứng trong việc đáp ứng phục vụ cho công cuộc công nghiệp hiện đại hóa nước nhà. Hiện nay chúng ta đã sản xuất được những máy biến áp có dung lượng 63000KVA với điện áp 110 kV