900 học sinh Nhật bị ngộ độc thực phẩm

Hơn 900 học sinh cùng nhiều giáo viên tại nhiều trường tiểu học ở Nhật Bản bị nôn mửa và tiêu chảy sau khi ăn trưa. - VnExpress

8752820-3339-1389919576.jpg

Ảnh minh họa: stuff.co.nz

Cơ quan giáo dục địa phương xác nhận, tính đến cuối ngày hôm qua, số học sinh mắc các triệu chứng ngộ độc thực phẩm là 905 em. Những em này đều là học sinh ở 14 trường tiểu học thuộc Hamamatsu, một thành phố ven biển cách thủ đô Tokyo khoảng 200 km về phía tây nam.

Khoảng 40 giáo viên và nhân viên của các trường tiểu học trên cũng có các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm tương tự.

"Hầu hết các em nhỏ và giáo viên bắt đầu có các triệu chứng ngộ độc từ tối hôm 15/1. Họ đều ăn trưa tại trường, nhưng chưa thể xác nhận mối liên quan giữa các triệu chứng này với bữa ăn đó", AFP dẫn lời Seiko Terada, quản lý y tế của cơ quan giáo dục địa phương, cho hay.

Theo Toshihiko Furuta, một quan chức y tế thành phố Hamamatsu, các chuyên gia đã phát hiện norovirus, nhóm siêu vi khuẩn gây ra viêm dạ dày ruột cấp tính, trong 5 mẫu bệnh phẩm lấy từ một số học sinh bị ngộ độc.

Sau khi phát hiện vụ việc, các ngôi trường có học sinh bị ngộ độc đều đóng cửa và sẽ duy trì tình trạng này ít nhất cho tới cuối ngày hôm nay.

Tuần trước, khoảng 1.400 người dân Nhật Bản có các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm do đồ ăn đông lạnh bị nghi nhiễm thuốc trừ sâu.

Thùy Linh

Nguồn: VnExpress