Ban Nội chính Hà Nội sẽ kiểm tra vụ 'nhân bản' giấy xét nghiệm

Tân Trưởng ban Nội chính Hà Nội Nguyễn Quang Huy cho biết, xử lý sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là một ưu tiên trước mắt của cơ quan này. - VnExpress

-Ông có cảm nghĩ gì với cương vị mới là Trưởng ban Nội chính Hà Nội?

- Ban Nội chính là một ban rất quan trọng của thành phố Hà Nội, thực hiện các nhiệm vụ nóng, hết sức nhạy cảm và rất nhiều khó khăn. Cán bộ hiện nay chỉ có một số, nên trong thời gian tới, chúng tôi cần có kế hoạch cụ thể phối hợp với các cơ quan khác của thành phố, đồng thời cũng nâng cao nghiệp vụ về công tác nội chính cũng như chống tham nhũng. Đây là vấn đề khó mà thành phố trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng song kết quả thực hiện chưa được như mong muốn.

ong-Huy-1376469641_500x0.jpg
Ông Nguyễn Quang Huy, Trưởng ban Nội chính Hà Nội. Ảnh: ĐL

- Ông đã đặt ra công việc ưu tiên từ nay đến cuối năm như thế nào?

- Chúng tôi đã được Ban thường vụ giao nhiệm vụ rất rõ, nhiều vấn đề nóng và khó hiện nay phải xử lý  như phòng, chống tham  nhũng. 

Trước mắt chúng tôi còn rất nhiều việc để làm, đây là ban mới nên nhiệm vụ của Bí thư thành ủy giao trước mắt là rà soát lại công tác tổ chức, cán bộ, trên cơ sở đó xây dựng các chương trình, quy chế làm việc, quán triệt đầy đủ những quy chế làm việc để cán bộ, công chức của ban được biết. Trên cơ sở đó, phân công rõ nhiệm vụ từng người và xây dựng kế hoạch từ nay đến cuối năm để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Chúng tôi rất mong muốn có sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, hướng dẫn chỉ đạo của Ban nội chính trung ương để chúng tôi tiếp cận được công việc. Rất mong có sự phối hợp của các cấp ủy, các sở ngành, cũng như các cơ quan nội chính của thành phố để cung cấp thông tin để chúng tôi thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

- Ông lường trước thế nào những va chạm và chỉ đạo từ cấp trên (nếu có) khi làm công tác chống tham nhũng?

- Khi tôi ở Ủy ban Kiểm tra thành ủy cũng gặp các trường hợp này rồi, song anh em chúng tôi quyết tâm làm đúng quy định của Đảng và các điều lệ Đảng. Tôi đã có kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, song những vấn đề nóng không chỉ Ban Nội chính làm được mà cần cả hệ thống chính trị để làm tốt vấn đề này.

Hiện chúng tôi đã báo cáo Bí thư thành ủy về những việc đang nóng như vụ việc tại bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Chúng tôi sẽ nắm bắt các thông tin để phối hợp các cơ quan nội chính là công an, tòa án, viện kiểm sát để xử lý vấn đề này.  Các cơ quan pháp luật đã vào làm việc, chúng tôi sẽ nghe lại vụ việc này.

Đoàn Loan