10.000 bạn trẻ Nghệ An dự bữa tiệc âm nhạc SoundWave - VnExpress

Bị hủy lần một vì cơn bão Bebinca, suýt hoãn lần 2 cũng bởi mưa giông, nhưng cuối cùng đêm nhạc SoundWave Nghệ An vẫn "bùng cháy" với sự tham gia của 10.000 khán giả. - VnExpress

Theo kế hoạch, nhạc hội SoundWave sẽ được tổ chức vào ngày 23/6. Trước đó, toàn bộ vé cho show diễn đã được khán giả ở Nghệ An đổi hết, sân khấu cùng ekip chương trình đã sẵn sàng. Tuy nhiên, cơn bão số 2 Bebinca đã phá hỏng dự định đó, khiến ban tổ chức buộc phải hoãn lại. Việc dừng show diễn là cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho hàng nghìn khán giả nơi đây dù chi phí dàn dựng chương trình đã bỏ ra hàng tỷ đồng. Nhưng cũng chính điều đó khiến khâu tổ chức lại gặp nhiều khó khăn, nhất là khi các ca sĩ nổi tiếng đều kín lịch diễn trước hàng tháng.

image001.jpg
Khán giả Nghệ An đến sân ngày càng đông để ủng hộ show diễn.

Theo kế hoạch, ngày 28/7, SoundWave sẽ trở lại Nghệ An. Nhưng cuối tháng 7 vừa rồi vẫn là những ảm đảm mưa giống khiến toàn bộ ekip của chương và hàng nghìn khán giá "thót tim". Nguy cơ "đổ" hàng tỷ đồng chuẩn bị và sự thất vọng của người dân "đe dọa" ban tổ chức chương trình.

image003.jpg
SoundWave Nghệ An ngày 28/7 là sự kiện thành công nhất trong chuỗi nhạc hội Xuyên Việt với hơn 10.000 khán giả.

Tuy nhiên, 18h30 ngày hôm đó, mưa đã tạnh và tất cả bắt đầu cho sự bùng nổ. Khán giả Nghệ An hào hứng tham gia vào các trò chơi, thưởng thức ẩm thực, tham dự các cuộc thi và đặc biệt là được mãn nhãn với màn trình diễn của Đàm Vĩnh Hưng cùng hàng loạt các ngôi sao tên tuổi khác.

image005.jpg
Những cơn mưa bão luôn là nỗi ám ảnh của các sự kiện ngoài trời.

Đêm nhạc SoundWave Nghệ An của Coca-Cola có lẽ đã may mắn thành công dù gặp sự cố mưa bão. Đây cũng là show diễn thành công nhất trong 11 tỉnh thành mà nhạc hội xuyên Việt đã đi qua. Show đón tiếp hơn 10.000 người, một con số "khổng lồ" đối với một nhạc hội ngoài trời ở tỉnh thành xa. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng hết mình với chương trình SoundWave Nghệ An khi gửi tặng hàng loạt DVD và hát liên tục 7 bài thay vì 2 bài như dự kiến. Nhiều ca sĩ khác như Hồ Quang Hiếu, Phương Vy, Quốc Thiên, Ngô Kiến Huy, Trịnh Thăng Bình, Hồ Vĩnh Khoa, Yến Trang, Chí Thiện cũng đã làm nên đêm nhạc SoundWave bùng nổ và hoành tráng này.

Những con số "biết nói" của nhạc hội xuyên Việt SoundWave:

- 5.100 km: chiều dài quãng đường mà nhạc hội xuyên Việt Coca-Cola SoundWave đã đi qua.

- 11 tỉnh: số tỉnh thành mà Soundwave đã đặt chân đến, Cần Thơ (28/4), An Giang (5/5), Long An (12/5), Bình Thuận (26/5), Quy Nhơn (2/6), Quảng Nam (9/6), Thanh Hóa (23/6), Phú Thọ (30/6), Vĩnh Phúc (7/7), Thái Nguyên (14/7) và Nghệ An (28/7).

- 70 giờ: lượng thời gian mà khán giả 11 tỉnh đã hòa mình vào không khí âm nhạc và lễ hội.

- 80.000: số khán giả trực tiếp tham gia và trở thành một phần của làn sóng âm nhạc SoundWave 2013.

- 220: số lượng màn trình diễn xuất sắc của các ca sĩ được yêu thích.

Ngọc Bích