Xả súng đẫm máu ngoài cửa hàng đồ đi săn ở Nga

Một kẻ tấn công có vũ trang hôm nay sát hại 6 người trong một vụ xả súng đẫm máu bên ngoài cửa hàng bán đồ đi săn ở thành phố Belgorod, phía tây nước Nga.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: RT

Theo phát ngôn viên Yevgeny Kamalov của cảnh sát Belgorord, người đàn ông gây ra vụ xả súng đã bắn chết tại chỗ ba người bán hàng của cửa hàng đồ đi săn, cùng hai người qua đường. Trong số những người thiệt mạng tại hiện trường, có một nạn nhân nữ mới 14 tuổi, AFP đưa tin. Một cô gái 16 tuổi bị thương trong vụ việc và sau đó qua đời trong bệnh viện.

Tay súng bỏ trốn trên một chiếc BMW mà sau đó hắn bỏ lại. Ủy ban Điều tra Nga cho hay trong một thông báo rằng nghi phạm đã được xác định. Tên này được cho là một cựu tù nhân. Hắn mới ra tù năm ngoái và là cư dân ở Belgorod, thành phố ở phía tây của nước Nga và gần biên giới với Ukraina.

Hiện trường vụ xả súng đang bị cảnh sát phong tỏa. "Hiện tại, một cuộc tìm kiếm tích cực để bắt nghi phạm đang diễn ra", thông báo của cảnh sát vùng cho hay.

Một phát ngôn viên khác của cảnh sát vùng này, ông Alexei Pomorov, cho biết một nhóm các nhà điều tra đã được điều tới Belgorod từ Moscow để hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Cảnh sát hiện từ chối bình luận về các nguyên nhân có thể dẫn tới vụ xả súng. "Chúng tôi không biết liệu có xung đột nào hay không, vì không có ai để chúng tôi hỏi cả, tất cả đều đã thiệt mạng", phát ngôn viên Pomorov nói.

Khác với Mỹ, việc sở hữu súng bị hạn chế tại Nga và các vụ xả súng gây thương vong lớn là tương đối hiếm gặp.

Cũng trong ngày hôm nay, một vụ nổ súng tại khu tổ hợp căn hộ gần thành phố Seattle ở bang Washington, tây bắc nước Mỹ, đã khiến 5 người thiệt mạng. Trong số những người đã chết có một người đàn ông bị một số cảnh sát bắn, khi người này nằm trên mặt đất ở bãi đỗ xe và cố với tới một khẩu súng.

Vụ việc xảy ra khi nước Mỹ đang bị chia rẽ bởi việc vận động cấm sử dụng súng sau hàng loạt vụ xả súng đẫm máu, đặc biệt là vụ một thanh niên dùng súng ngắn nã đạn ở trường tiểu học tại bang Connecticut. 20 trẻ em, 6 giáo viên và một người khác thiệt mạng, gây nên vụ thảm sát trường học nghiêm trọng thứ hai trong lịch sử Mỹ.

Hà Giang