Xả súng ở chung cư Mỹ, 5 người chết

Tiếng súng phát ra từ khu nhà ở tại thành phố Seattle làm 5 người thiệt mạng, trong đó nghi phạm bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng vào đêm chủ nhật. Ảnh: Komonews

Cảnh sát cho biết họ nhận được điện thoại cấp cứu lúc 21h30 ngày 21/4 (sáng nay theo giờ Hà Nội) tại khu căn hộ ở Federal Way, Seattle, bang Washington, ở tây bắc nước Mỹ. Khi đến hiện trường, họ phát hiện thấy hai người đàn ông bị thương nằm trên mặt đất ở bãi đỗ xe.

Người phát ngôn của cảnh sát Federal Way Cathy Schrock nói một trong hai người đàn ông cố gắng với lấy khẩu súng trong khi cảnh sát đến cứu người thứ hai khiến một nhân viên cảnh sát khác phải nổ súng ngăn chặn, AP cho hay.

Người đàn ông bị tình nghi chết tại hiện trường nhưng cảnh sát chưa rõ nguyên nhân là có phải là do phát súng nói trên hay không. Người còn lại và một người đàn ông thứ ba cũng được phát hiện đã chết tại bãi đỗ xe.

Trong khi tìm kiếm tại khu vực, cảnh sát tìm thấy người thứ 4 chết ở trong một căn hộ và một người phụ nữ chết trong một căn hộ khác. Người phát ngôn cho hay cảnh sát đang tìm hiểu xem có phải là người phụ nữ bị đạn lạc hay không.

Lực lượng chức năng tỏa đi nhiều nơi xung quanh khu vực nhưng nhà chức trách cho biết họ không nghĩ rằng còn tay súng nào khác hoặc có mối đe dọa nào với cộng đồng. Hiện chưa rõ tên của những người thiệt mạng trong vụ xả súng.

Nước Mỹ vừa trải qua những ngày kinh hoàng sau vụ đánh bom vào cuộc thi chạy marathon ở thành phố Boston làm 3 người chết, 170 người bị thương tại hiện trường và một cảnh sát thiệt mạng, một cảnh sát khác bị thương trong quá trình truy đuổi nghi phạm. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại nước Mỹ kể từ sau vụ 11/9/2001.

Vũ Hà